Tuesday, 31/03/2020 - 05:09|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH&THCS Thụy Hải

TRƯỜNG TH&THCS THỤY HẢI SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020

TRƯỜNG TH&THCS THỤY HẢI SƠ HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2019-2020

SƠ HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2019-2020

Ngày 13/01/2020

A- Đặc điểm tình hình

I- THUẬN LỢI

Năm tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua

Hội cha mẹ học sinh quan tâm đến các hoạt động của nhà trường đặc biệt là động viên khen thưởng kịp thời những em học sinh có thành tích xuất sắc các thầy cô trong dịp lễ, tết và có thành tích trong giảng dạy - cùng với nhà trường tham gia tổ chức một số hoạt động (Bác Nguyễn Quang Thành, Lê Văn Hiếu + Tạ Thị Phượng rất quan tâm đến mọi phong trào hoạt động của nhà trường)

Đội ngũ các thầy cô giáo trẻ nhiệt tình, có năng lực chuyên môn vững vàng, có bản lĩnh chuyên môn. Đặc biệt nhiều đồng chí có trách nhiệm cao với học sinh, và các hoạt động của nhà trường (Lê Hà, Lan Anh, Huệ, Minh, Yến, Dũng, Lê Thắng, Đào Thắng, P Minh, Phạm Hằng, Duyên……)

Đội ngũ CBQL đoàn kết có chuyên môn tốt, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc và biết lan tỏa và chia sẻ

Học sinh có ý thức thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường.

II-KHÓ KHĂN

Một bộ phận phụ huynh chưa thật sát sao quan tâm đến việc học tập của con em mình, chưa thật vào cuộc trong công tác giáo dục. Đặc biệt chưa có những giải pháp hữu hiệu cùng nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Ý thức học tập của một bộ phận học sinh THCS không cao, nhiều học sinh chưa xác định động cơ học tâp cho bản thân. dẫn đến tình trạng không muốn đi học và chuẩn bị bài không tốt.

Một số thầy cô còn đang lúng túng trong việc tổ chức các hoạt động nhằm kích thích học sinh tích cực tham gia học tập môn mình dạy – Vẫn còn sử dụng phương pháp cổ điển- chưa có sự gắn kết trogn các hoạt động tập thể - một số hoạt động vẫn còn mang tính cá nhân nhiều

Trường sáp nhập – vẫn cần thời gian thích nghi để mọi hoạt động nhịp nhàng

Sự phát triển của XH đặc biệt nhiều mặt tiêu cực xuất hiện làm ảnh hưởng nhiều đến ý thức của một bộ phận học sinh (Quán nét, Bia) – điện thoại và các trang mạng XH ảnh hưởng nhiều đến sự tập trung của học sinh đặc biệt làm mất thời gian học tập ở nhà của các em. Các em rất hứng thú với các hoạt động ngoài lề.ít chu tâm đến học.

 

B- Kết quả đạt được

I- Công tác số lượng

Số lượng đầu năm 408 TH và 265 THCS

Cuối kì 409 TH và 263 THCS

Chuyển 2 em về trường NĐC (Khối 6)

a-KQ: Hoàn thành phổ cập đúng độ tuổi. hoàn thành nhập hồ sơ và BC phổ cập

Duy trì và giữ vững số lượng.

Làm sốt công tác phổ cập.

Điển hình: * đ/c Trang, Thúy, Hằng, Hiền (Quản lý phần mềm phổ cập)

*Các đ/c Giáo viên chủ nhiệm các lớp (21 lớp)

b- Nguyên Nhân

Làm tốt công tác từ thiện, thực hiện đúng, kịp thời chế độ chính sách cho các em học sinh.

Trao quà cho học sinh khó khăn 29+23 suất

Giáo viên chủ nhiệm nắm bắt hoàn cảnh của học sinh, kịp thời trong việc gặp gỡ các em học sinh và phụ huynh động viên kịp thời các em để các em có ý thức trong học tập.

Làm tốt việc quyên góp từ thiện giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. đặc biệt lòa học sinh khó khắn đột xuất (HS tiểu học)

C- PHƯƠNG HƯỚNG KÌ II

Giữ vững và duy trì tốt số lượng (CBGV) - GVCN

Duy trì việc theo dõi sĩ số học sinh hàng tuần: và giáo viên chủ nhiệm thường xuyên cập nhật điểm danh học sinh (phần mềm Smas ), làm tốt việc liên lạc với phụ huynh.

GVCN thông báo kịp thời các em học sinh có nguy cơ bỏ học và có biện pháp kịp thời động viên các em để các em tiếp tục theo học.

Giáo viên chủ nhiệm kịp thời thông báo điểm cho phụ huynh và những sai phạm của học sinh thông qua phần mềm Smas.

Làm tốt công tác từ thiện đặc biệt là tổ chức tốt tết vì người nghèo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phấn đấu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường đều được nhận quà.

Duy trì và triển khai các hoạt động đội phong phú hấp dẫn để thu hút các em học sinh tham gia.

 

II- Giáo dục đạo đức

1-Giáo viên

*Được:

Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành phát động (Hưởng ứng cuộc vận động là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động mỗi thầy cô là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo, cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực……..)

Kết quả đạt được trong học kì I

+ 100% các thầy cô giáo đều có vai trò trong giáo dục đạo đức học sinh

+ Tổ chức tốt các hoạt động SH tập thể mang tính giáo dục cao (đ/c Duyên + Vân các đồng chí trong chi đoàn nhà trường) như Mỗi ngày một câu chuyện về đạo đức cấp TH, mỗi tuần một thông điệp cấp THCS

+ Chi ân ngày nhà giáo việt nam 20/11

+ Thông điệp “Chia sẻ - Lan tỏa” được 100% học sinh và các thầy cô hưởng ứng

* Hạn chế

Một số giáo viên còn chưa thật quan tâm đến giờ chơi của học sinh – Vẫn còn những tai nạn đáng tiếc sảy ra trong học sinh. Một số giáo viên sử lý tình huống chưa thật linh hoạt dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.

Chưa thay đổi phương pháp và ngại tiếp xúc với học sinh. Khoảng cách thầy trò còn rất xa. Nên việc hiểu các em còn hạn chế nên việc đưa giải phám với học sinh chưa phù hợp.

Việc phê sổ đầu bài các lớp còn chung chung chưa mang tính giáo dục cao

+ Không phê kịp thời sau mỗi tiết dạy (HS còn phải đi xin các cô )

+ Nhận xét giờ dạy ngắn - chưa hợp với xếp loại.

+ Việc xếp loại hạnh kiểm học sinh còn chưa đúng thực tế

Vẫn còn giáo viên không tham gia hoặc tham gia các hoạt động nhưng chưa nhiệt tình.

2- Học sinh

Xếp loại đạo dức kì 1

Cấp TH:

Phẩm chất

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

Chăm học, chăm làm

425

59.9

106

39.1

4 (k1)

1

Tự tin trách nhiệm

247

60.1

158

38.6

4

1

Trung thực, kỷ luật

256

62.6

151

36.9

2

0.5

Đàon kết yêu thương

293

71.6

115

28.1

1

0.2

 

 

 

 

 

 

 

 

Phẩm chất: Chăm học chăm làm: Tốt: 245/409 = 59.9%

Đạt:160/409 = 39.1%

Cần cố gắng: 4/409 = 1% (4 con khối 1)

Tự tin trách nhiệm:

Cấp THCS

Xếp loại đạo đức học kì I

Tốt: 198/263 = 75.29% Khá: 59/263 = 22.43% TB: 5/263 = 1.9%

Được

+ 100% học sinh hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào thi đua

+ 100% học sinh nghiêm túc thực hiện nội quy và quy định trong nhà trường

+Ý thức đạo đức học sinh đã có nhiều tiến bộ, do việc quản lý của nhà trường sát sao, giáo viên có trách nhiệm, các con học sinh tiểu học đã đi vào nền nếp các hoạt động. Giảm nhiều hiện trượng ăn quà vặt trong trường.

+ Việc định hướng phát triển phẩm chất của cấp Tiểu học được làm thường xuyên, đánh giá chính xác đúng đối tượng, khích lệ động viên các con trong hoạt động và học tập (Khối 5 tỷ lệ tốt đạt khá cao)

+ Một số tập thể lớp có nhiều cố gắng trong giáo dục đạo đức (THCS) học sinh, duy trì tốt các nề nếp hoạt động như:

+ Tổ chức các hoạt động TDTT thu hút được nhiều học sinh tham gia, các tiết học TD cả 2 cấp học phát huy tính tự quả cảu học sinh (đ/c Vân - Lê Thắng)

+ Liên đội tổ chức được hoạt động các ngày lễ lớn theo từng chủ đề. Có tổng kết đánh giá (đ/c Duyên – Vân - Thu) – duy trì kể chuyện đạo đức vào thứ 2 hàng tuần với cấp tiểu học, chia sẻ thông điệp rèn kỹ năng sống với cấp THCS

+ Các nề nếp hoạt động đội luôn được duy trì và có hiệu quả đặc biệt là các hoạt động theo chủ điểm. (Đánh giá, khen thưởng kịp thời)

+ Một số giáo viên quan tâm đến giáo dục đạo đức học sinh.

*Khuyết điểm.

Vẫn còn những học sinh cá biệt ở các lớp nhiều lớp chưa có sự tiến bộ nhiều học sinh chưa ngoan: một số cá nhân trong lớp 9B

Nhiều học sinh vi phạm quy chế của nhà trường như đánh nhau. gây gổ gây mất đoàn kết trong nhà trường vẫn còn.

Hiện tượng học sinh ăn quà vặt, xả rác bừa bãi vẫn còn diễn ra phổ biến trong các buổi sáng cấp THCS.

Vẫn còn nhiều phụ huynh bậc TH chưa thật đồng thuận trong việc đưa đón học sinh của trường. Giáo viên cần vào cuộc quyết liệt hơn (Muốn phụ huynh hiểu thì đội ngũ thầy cô phải đồng thuận cao và thống nhất cách giải thích cho phụ huynh)

 

* PHƯƠNG HƯỚNG HỌC KÌ II

CBGV và học sinh thực hiện nghiêm chỉnh luật 14 - nghị định 36/2009/NĐ-CP của chính phủ về sản xuất, vận chuyển tàng trữ và đốt pháo, đảm bảo an ninh trật tự học đường - chỉ thị 25 cảu huyện ủy huyện Thái Thụy về tạo cảnh quan môi trường.

Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong nhà trường thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động cuả trường TH&THCS Thụy hải – Lan tỏa + Chia sẻ - quyết tâm xây dựng trường học Hạnh Phúc

Đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn – Phong trào lá lành đùm lá rách làm tốt công tác tự thiện nhân đạo trong nhà trường không để học sinh vì khó khăn mà không đến trường – Tổ chức tốt tết vì người nghèo

Phấn đấu nói không với rác thải nhựa trong nhà trường

Tổ chức tốt các buổi hoạt động ngoại giờ - Hoạt động trải nhiệm - ngoại khoá mang tính giáo dục cho học sinh - Tham quan trải nghiệm – giáo dục kỹ năng sống vvvvv.

CBGV thực hiện nghiêm túc quy định của phòng về sử dụng đện thoại nơi công sở. hội họp (Tránh tình trạng ngồi họp gv chơi điện tử - vào mạng XH thiếu tôn trọng người chủ trì) – quy định về uống rượu bia

100% giáo viên trong nhà trường tham gia trong giáo dục đạo đức học sinh. đặc biệt là làm tốt công tác quản lý lớp trong giờ dạy của mình. tích cực gần gũi để có giải pháp với học sinh chậm tiến. Có thái độ với cảnh quan nhà trường.

GV nên gần gũi và hiểu học sinh hơn nên dành thời gian đến gia đình các em, liên hệ chặt chẽ gia đình và nhà trường, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em đặc biệt là tâm lý lứa tuổi

Thực hiện nghiêm túc chính xác việc đánh giá học sinh theo thông tư 22 với cấp TH và TT 58 với cấp THCS đặc biệt giáo viên THCS tiếp cận đánh giá học sinh theo phẩm chất và năng lực.

 

III- VĂN HOÁ

a- Hoạt động của hai tổ chuyên môn

*Được

+ SH của 5 tổ chuyên môn nề nếp

+ Giáo viên thực hiện nghiêm túc việc kí duyệt giáo án vào thứ 2 hàng tuần.

+ Tổ chức dự giờ thanh tra chuyên môn thường xuyên đúng theo KH có kết quả cao 5 tổ CM – đ/c Huệ, Yến, Hà, Minh, Bích kết hợp đ/c Oanh, Khuyến làm tốt công tác kiểm tra có tác dụng thúc đẩy mạnh (số GV được kiểm tra: 8/40 = 20% - xếp tôt 8 = 100%)

+ Tổ chức nhiều chuyên đề có chất lượng: đ/c PMinh, Lan Anh, ĐThắng, Dũng, Hậu, Nhung

+ Tổ chức ngoại kháo thu hút được học sinh và giáo viên tham gia: Đ/c Vinh, Huế, Dung, Hậu…..

+ Nhiều bộ hồ sơ có chất lượng tốt

+ Tinh thần học hỏi chuyên môn của một số đồng chí tốt. ( đ/c Hà, PMinh, P Hằng, Thanh, Cường, Minh, Huệ, Thùy, Minh, Hậu…..)

+ Nhiều đồng chí có ý thức trong học tập cụ thể bằng nhiều hình thức – dự giờ hội chuyên đề – Tham khảo các giờ dạy hay của đồng nghiệp trong huyện (Đ/c Hậu, Vinh,P Minh tham gia lớp tập huấn thay sách )

Công tác bồi giỏi có chất lượng, nhiều đồng chí đã quan tâm nhiều đến việc bồi dưỡng học sinh giỏi có trách nhiệm cao điển hình (đ/c Huệ, Thùy, Quý, Thắng, Hải, Hậu, L Hà, L anh…. Đặc biệt đ/c Lê Thắng)

*Tồn tại

+ Vẫn còn giáo viên sao nhãng với các hoạt động chuyên môn- Chưa tích cực tham gia SH chuyên môn cùng đồng nghiệp (Không muốn sẻ chia kinh nghiệm)

+ Có giáo viên chưa thực hiện tốt giờ giấc và đăng ký bài dạy khi lên lớp vẫn còn giáo viên quên giờ chuyên môn….

+ Giáo viên đã tích cực đọc sách tham khảo nhiều nhưng còn một số đồng chí chưa thật sự vào cuộc và không tiếp cận kịp các phương tiện dạy học còn hạn chế.

Chất lượng một số môn so với các môn cùng khối còn thấp: Anh 8: 30%

+ Việc tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi trên mạng còn hạn chế.

+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối còn ít.

Chủ quan: Học sinh lười học – Phụ huynh không quan tâm – kiến thức không được cập nhật thường xuyên – Phản ứng với kết quả của con em còn hạn chế.

Khách quan; Giáo viên chưa linh hoạt trong việc cho học sinh tiếp cận kiến thức – còn khô cứng – áp đặt – không tạo hứng thú cho học sinh.

Việc tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông 2018 còn chậm – giáo viên hoàn thiện nghiên cứu chương trình giáo dục tổng thể còn hạn chế.

* Phương hướng

+ Tổ chức tốt hoạt động chuyên môn thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn – Dạy theo chủ đề tích trong các buổi 2, bám sát nội dung thi (Tham khảo đề thi trên mạng – các năm)

+ Giáo viên xác định và tìm hiểu kỹ đánh giá chính xác các phẩm chất và năng lực học sinh đạt được theo TT22

+ Xác định tốt chuẩn kiến thức kỹ năng phù hợp với đối tượng học sinh, từng môn học.

+ Thường xuyên tiếp cận thông tin kiến thức mới, phương pháp ra đề mới cho sinh đk rèn kỹ năng trình bày từng dạng bài. đặc biệt tham khảo cho học sinh thường xuyên cọ sát với đề bài các địa phương khác hoặc do người khác ra để học sinh không bỡ ngỡ trong các kì thi

+ Thay đổi phương pháp truyền đạt, tạo tinh thần cho học sinh tiếp thu kiến thức - Sử dụng hiệu quả các kỹ thuật dạy học hiện đại vào trong các tiết dạy (Kỹ thuật khăn trải bàn, PP bàn tay nặn bột, phương pháp phát huy tính sáng tạo cảu học sinh)

- Các tổ chuyên môn vẫn tổ chức chuyên đề liên quan đến phương pháp và kỹ thuật dạy học để giáo viên nghe tên kỹ thuật không bỡ ngỡ

- Cấp TH cho giáo viên tiếp cận SGK lớp 1 và nghiên cứu làm chuyên đề cấp huyện dạy SGK mới (Oanh, Minh và giáo viên TH)

+ Làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

Toán 6: đ/c Huệ Toán 7 đ/c Thùy Anh 6 đ/c Hải

Anh 7 đ/c Thắng Văn 6 đ/c Quý Văn 7 đ/c Hậu

Cấp TH phân cồn giáo viên bồi dưỡng học sinh tham gia thi Trạng nguyên và tiến tiếp cận kỳ thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ.

+ Tổ chức tốt cho học sinh tham gia các cuộc thi qua mạng của cấp học.

+ Giáo viên chú ý quan tâm giúp đỡ các em học sinh trong các giờ học trên lớp (Quan tâm mọi đối tượng) quản lý kiểm tra thường xuyên việc học bài và làm bài của học sinh.

2- Học sinh

Học sinh

Một bộ phận học sinh đã có ý thức học tập tốt rất say sưa trong học tập, và có nhiều cố gắng vươn lên để đạt kết quả cao nhất.

KQ đánh giá năng lực và kiểm tra các môn lấy điểm cấp TH và kiểm học kỳ 1 cấp THCS phải ánh chính xác thực tế chất lượng của nhà trường

2.1- Chất lượng:

a- Vở sạch chữ đẹp cấp TH

* Môn chính tả: 337/409 = 82.4% (điển hình 1A, 2A, 2C, 3C, 4B, 5A)

* Môn toán: 357/409 = 87.3% (Điển hình 1A, 2A, 2C, 3C, 4B, 5A)

b- Chất lượng kiểm tra môn tiếng việt, Toán và tiếng anh cấp TH

Khối

Tiếng việt

Toán

Tiếng anh

Trên 5

Từ 9 đến 10

Trên 5

Từ 9 đến 10

Trên 5

Từ 9 đến 10

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

72

94

36

47

71

92

31

40

74

96

28

36

2

104

100

50

48

104

100

45

43

104

100

66

63

3

82

100

63

77

82

100

50

61

80

98

16

20

4

66

99

11

16

67

100

20

30

67

100

15

22

5

77

98

178

43.5

75

90

28

35

78

99

22

28

Tổng

401

98

178

43.5

367

90

206

50.3

403

99

147

36

Kết qủa phát triển năng lực cấp TH

Năng lực

Tốt

Đạt

Cần cố gắng

SL

%

SL

%

SL

%

Tự phục vụ, Tự quản

254

62.1

151

36.9

4

1

Hợp tác

230

56.2

173

42.3

6

1.5

Tự lực và giải quyết vân đề

217

53

128

31.4

64

15.6

Kết qủa xếp loại học lực

LỚP

Tổng số HS

Học lực

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

6

71

10

14.08

28

39.44

31

43.66

2

2.82

0

0.00

7

70

4

5.71

28

40.00

29

41.43

9

12.86

0

0.00

8

68

6

8.82

32

47.06

22

32.35

7

10.29

1

1.47

9

54

7

12.96

22

40.74

15

27.78

10

18.52

0

0.00

Cộng

263

27

10.27

110

41.83

97

36.88

28

10.65

1

0.38

2.2- Kết quả kiểm tra học kì Cấp THCS

KHỐI

MÔN

TỔNG SỐ BÀI

ĐIỂM DƯỚI TRUNG BÌNH

ĐIỂM TRUNG BÌNH TRỞ LÊN

0

1-2

3-4

CỘNG

%

5-6

7-8

9-10

CỘNG

%

6

NGỮ VĂN

71

 

1

11

12

16.9%

30

20

9

59

83.1%

TIẾNG ANH

71

 

14

10

24

33.8%

29

9

9

47

66.2%

TOÁN

71

 

10

6

16

22.5%

21

14

20

55

77.5%

VẬT LÝ

71

 

32

3

35

49.3%

21

8

7

36

50.7%

7

NGỮ VĂN

70

 

1

9

10

14.3%

21

25

14

60

85.7%

TIẾNG ANH

70

 

12

2

14

20.0%

49

7

 

56

80.0%

TOÁN

70

 

17

12

29

41.4%

27

8

6

41

58.6%

VẬT LÝ

70

 

4

5

9

12.9%

36

20

5

61

87.1%

8

NGỮ VĂN

68

 

3

8

11

16.2%

28

25

4

57

83.8%

TIẾNG ANH

68

 

28

15

43

63.2%

16

9

 

25

36.8%

TOÁN

68

 

21

5

26

38.2%

17

16

9

42

61.8%

HÓA HỌC

68

 

6

7

13

19.1%

21

23

11

55

80.9%

9

NGỮ VĂN

54

 

4

7

11

20.4%

17

16

9

42

77.8%

TIẾNG ANH

54

 

14

17

31

57.4%

15

7

 

22

40.7%

TOÁN

54

 

20

5

25

46.3%

10

12

7

29

53.7%

HÓA HỌC

54

 

11

4

15

27.8%

19

12

8

39

72.2%

Ý thức học tập của học sinh còn nhiều em chưa thật chăm học. Bị phân tán nhiều ở mạng XH, Các trò chơi điện tử. – XH phát triển ảnh hưởng nhiều đến phát triển tâm lý, các em không kiểm soát được bản thân – không xác định được bản thân cần gì – phải làm gì – không xác định đúng hướng đi cho bản thân mình.

Tỷ lệ học sinh chưa đạt yêu cầu về năng lực hợp tác còn cao

* Phương Hướng:

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nhận thức của phụ huynh học sinh thông qua việc tổ chức họp phụ huynh học sinh. – làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh có cách phối hợp với nhà trường chặt chẽ hơn – lo lắng chia sẻ với giáo viên làm tốt công tác giáo dục.

Nâng cao chất lượng các tiết dạy (ý thức HS - ý thức trách nhiệm của GV).

Thường xuyên kiểm tra việc học ở nhà của HS đặc biệt thường xuyên kiểm tra chấm tay đôi với học sinh tạo không khí học tập trong tất cả các em học sinh. Chú ý chẩn kiến thức kĩ năng trong mỗi tiết lên lớp.

Giáo viên thay đổi phương pháp tiếp cận kiến thức, tạo điều kiện thu hút học sinh tham gia bài giảng. Tạo thêm hứng thú cho các em học sinh – Quan tâm nhiều hơn đến kỹ thuật dạy học – thường xuyên tổ chức hoạt động nhóm nêu cao vai trò của các cá nhận trong nhóm – giáo dục ý thức hợp tác trong giải quyết vấn đề

Kêu gọi tất cả các lực lượng tham gia vào công tác giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh xác định lại động cơ học tập đe nâng cao chất lượng đặc biệt là học sinh khối 9 chuẩn bị cho thi tuyển sinh

 

IV. THỂ DỤC – VỆ SINH – THẨM MỸ

1. Kết quả:

+ Làm tốt công tác vệ sinh đặc biệt là vệ sinh phòng học và tạo cảnh quan nhà trường đặc biệt là cảnh quan cấp TH

+ Học sinh có ý thức giữ gìn về sinh và cảnh quan nhà trường

+ Các lớp làm tốt công tác trực tuần: K 4+5+ 6+7+8 và khối 9

+ Tổ chức tốt các hoạt động TDTT cho học sinh cấp TH và THCS

+ Nước uống chín cấp THCS và nước lọc cấp TH

+ Duy trì tủ thuốc dùng chung cho học sinh (đ/c Hằng, H Yến)

2.Tồn tại

+ Học sinh còn xả rác không đúng nơi quy định.

+ Khu vệ sinh cấp TH còn chưa được sử lý kịp thời

3. Phương hướng:

+ Nêu cao vai trò của các Đ/C GV dạy bộ môn TD (Kỷ cương trách nhiệm)

+ Làm tốt công tác tuyên truyền – nêu cao vai trò của lớp trực tuần đội sao đỏ

+ Phát huy vai trò

V. SÁCH – THIẾT BỊ

1. Sách

+ Tạo điều kiện đủ sách cho CBGV và HS

+ Sắp xếp thư viện gọn gàng ngăn nắp đẽ tìm. dễ lấy

+ Bổ sung được một ssố đầu sách tham khảo

+ CBTV có trách nhiệm cao, tổ chức được cho nhiều học sinh đọc và mượn sách trong thư viện. ( H Yến)

+ Duy trì và sử dụng tốt tủ sách phụ huynh nhiểu tủ sách có chất lượng cao quyên góp được số lượng sách có chất lượng huy động.

+ Phát động đợt quyên góp sách mới sau tết nguyên đán. Mỗi học sinh từ 1 đến 2 cuốn sách – mỗi giáo viên ít nhất 2 cuốn

2. Thiết bị:

* Kết quả:

+ GV sử dụng tốt phòng học bộ môn và đồ dùng dạy học (đ/c Thu - Hiền)

+ Tổ chức tốt việc làm sản phẩm STKH tham gia thi (Khuyến – Vinh – Cường)

* Phương hướng

+ Xây dựng kế hoạch mượn, trả đồ dùng hợp lí (đ/c Hiền – CBGV)

+ Chỉ đạo việc sắp xếp phòng thiết bị, bộ môn thương xuyên. (đ/c Thu, Cường, Huế)

VI. Công tác nuôi ăn bán trú

Ưu điểm

Đảm bảo duy trì 260 đến 270 xuất ăn hàng ngày

Nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo an toàn

Phụ trách bán trú có trách nhiệm cao (Oanh, Hường)

Cô nuôi có trách nhiệm, đảm bảo hoàn thành tốt công việc

Cán bộ giáo viên trực có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ

Phương hướng

Đảm bảo an toàn

Duy trì từ 260 xuất ăn đến 270 xuất ăn

VI. QUẢN LÝ CHỈ ĐẠO

+ Xây dựng kế hoạch sáng tạo, tổ chức thực hiện có kiểm tra đánh giá kịp thời

+ Quan tâm đến mọi phong trào của nhà trường đặc biệt là các phong trào bề nổi và hoạt động chuyên môn. Làm tốt công tác tham mưu. Sử lý nhanh mọi công việc

+ Tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả cao. Đặc biệt là hội giảng cụm và các hoạt động ngoài giờ trên lớp

+ Tổ chức tốt việc cho giáo viên tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới đặc biệt giáo viên khối 1

+ CBVP có trách nhiệm cao trong công việc thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, không ngại việc làm có trách nhiệm.

+ CB tài chính có chuyên môn, nhanh nhẹn làm tốt công tác thanh quyết toán đúng quy định (P.Dũng)

+ Giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác thu và quyết toán kịp thời (100% giáo viên)

+ 2 Phó hiệu trưởng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công phát huy vai trò trong mỗi cấp học – tạo uy tín và niềm tin trong giáo viên – làm tốt công tác tham mưu – đoàn kết tổ chức tốt cách hoạt động của nhà trường

+ Các đ/c Nhân viên trogn nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ - có sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ (Dũng, Hường, Hiền, Hằng, yến)

+ 2 Bảo vệ có trách nhiệm cao trong công việc thường xuyên quan tâm đến các hoạt động cảu nhà trường tham gia tích cực trong việc tạo ảnh quan môi trường

 

VII. KẾT QUẢ THI ĐUA

Trường xếp loại: Tốt

5 Tổ chuyên môn: Tốt

CBGV tiêu biểu: Oanh, Khuyến, PMinh, Hà, Lan Anh, Minh, Dung

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 34
Tháng 03 : 953
Năm 2020 : 3.205